Trải nghiệm một buổi khám bệnh tại bệnh viện đa khoa huyện Phú Bình…
Trải nghiệm một buổi khám bệnh tại bệnh viện đa khoa huyện Phú Bình…Tôi- một người con sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Phú Bình, hình ảnh bệnh viện Phú Bình bên bờ sông máng bao năm trên con đường đi học của tôi mỗi ngày đã in đậm trong tâm trí. Qua bao năm, bệnh viện mỗi ngày mỗi thay đổi, không chỉ thay đổi về sơ sở hạ tầng ngày càng khang trang, sạch đẹp mà chất lượng khám chữa bệnh cũng được cải thiện rất nhiều.
Tôi là đứa con lớn trong nhà nên mỗi khi cần đến viện là tôi hay được ông bà, bố mẹ nhờ đưa ra viện khám, nên việc chạy đi lo thủ tục hành chính đã thành công việc quen thuộc của tôi mỗi khi đến viện.
Vốn là đứa cũng nhanh nhẹn và hoạt bát nên khi đến viện là tôi sẽ chịu trách nhiệm làm thủ tục khám bệnh sau đó dẫn người nhà đi theo chỉ định của nhân viên y tế. Các y bác sỹ ở đây rất điềm đạm và nhiệt tình tư vấn giải thích cho bệnh nhân đó là điều mà tôi rất thích khi tới đây khám.
Nhưng quả thực, mỗi lần đưa người nhà đi khám là tôi mất nguyên một buổi sáng từ sớm tinh mơ đến tận trưa 11h-12h mới về được. Dạo đó, tôi phải đưa ông bà chạy lên chạy xuống mấy tầng của khoa khám bệnh vài lượt, đi lấy máu rồi xuống siêu âm điện tim, lại chạy lên lấy xét nghiệm, rồi chạy xuống phòng khám của bác sỹ,…. Tôi thanh niên sức dài vai rộng mà còn thấy hơi đuối sức.
Hôm nay tôi được bà nhờ đưa đến viện khám, bà luôn thích tôi đưa đi, nhưng vì tôi đi công tác ở Hà Nội nên hơn một năm rồi mới lại đưa bà đi khám. Đó là một ngày đẹp trời nắng nhẹ thêm chút gió mát lành, phảng phất hương lúa nếp tới kỳ thu hoạch. Tôi đã có một trải nghiệm khám bệnh hoàn toàn khác 1 năm về trước, sự chuyên nghiệp và đổi mới thể hiện ngay từ khi mới bước chân vào cổng.
Trước mắt tôi và biển hiệu: CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG với slogan
“ Sự hài lòng của khách hàng là niềm vinh hạnh của chúng tôi” cùng các chị hướng dẫn nhỏ nhắn, xinh xắn luôn trực sẵn nụ cười tươi trên môi.
Hình ảnh: Khu tiếp đón khoa khám bệnh- BVĐK huyện Phú Bình
Tôi vừa đến đã được các chị chăm sóc khách hàng lấy số tự động từ chiếc máy trông có vẻ rất hiện đại ngay lối vào. Rồi nhanh chóng bà tôi được nhập máy chia phòng bác sỹ khám. Lần trước đi khám, các bác sỹ mỗi lần khám lại đứng ra cửa gọi, có úc gọi mấy lượt chưa thấy bệnh nhân đâu, nhưng lần này, mỗi phòng đã có một chiếc máy báo số và gọi tự động. Không còn ai phải ngấp ngóng xem mình sắp tới
lượt chưa.
Điều ấn tượng tiếp theo, bác sỹ chỉ định bà tôi lấy máu xét nghiệm và siêu âm, điện tim tôi được các chị chăm sóc khách hàng chỉ dẫn nhiệt tình, những bệnh nhân yếu, bệnh nặng hoặc người già đi một mình được các chị đưa đến tận nơi. Tôi đưa bà qua phòng lấy máu ngay tầng 1 (trước đây lên tận tầng 3), rồi lên tầng 2 siêu âm, sau đó về phòng bác sỹ, kết quả sẽ được trả về phòng khám của bác sỹ mà tôi không phải chạy lại tầng 3 lấy kết quả như trước. Nhờ sự thay đổi này, mà tôi thấy các cụ già đi khám đã không còn bỡ ngỡ gặp ai cũng hỏi đường tìm phòng xét nghiệm, siêu âm, cũng đỡ phải chạy đi chạy lại mà thời gian chờ khám giảm đi rất nhiều.
Hơn nữa, bệnh viện còn tổ chức khám bệnh ngày thứ 7 và chủ nhật nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, đây là một tin rất vui, bởi với riêng tôi, tôi luôn tin tưởng và mong muốn được khám chữa bệnh tại bệnh viện thay vì khám ở các cơ sở tư nhân.
Đưa bà đi khám về, lòng thấy vui vui đến lạ, vui bởi hôm nay tôi và bà đã có một buổi khám rất suôn sẻ, mặc dù khám nhiều thứ nhưng vẫn được về sớm hơn. Điều khiến tôi vui hơn, đấy là bệnh viện huyện quê tôi mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng luôn cải tiến chất lượng phục vụ người dân ngày một tốt hơn, giúp cho người dân quê tôi được chăm sóc sức khỏe tốt hơn mỗi ngày. Không chỉ thay đổi thủ tục hành chính giúp bệnh nhân giảm thời gian chờ đợi, hạn chế bệnh nhân phải đi lại, mà cơ sở vật chất cũng được nâng cấp rất nhiều.
Mong rằng, bệnh viện sẽ ngày càng phát triển về mọi mặt, trở thành điểm đến tin cậy của mọi người dân không chỉ huyện nhà mà còn các huyện lân cận.