BỆNH VIỆN ĐK PHÚ BÌNH ĐẢY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, THÀNH LẬP TỔ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG - CÔNG TÁC XÃ HỘI LÀ CẦU NỐI GIỮA BỆNH VIỆN VÀ NGƯỜI BỆNH
Với phương châm “Thân thiện và hòa đồng với người bệnh” là một trong những yếu tố không thể thiếu trong môi trường bệnh viện hiện nay với nhu cầu phát triển ngày càng cao của xã hội. Do đó hoạt động chăm sóc khách hàng, công tác xã hội ở bệnh viện sẽ giúp người bệnh, thân nhân người bệnh không thấy phiền hà khi đến bệnh viện, giúp cho mối quan hệ giữa nhân viên y tế và người bệnh, thân nhân người bệnh tốt hơn, giảm thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian chờ đợi khám chữa bệnh và thận tiện trong việc tiếp cận dịch vụ y tế mang lại sự hài lòng cho người dân. Đây là một bước phát triển mới trong công tác chăm sóc và phục vụ người bệnh, cải tiến chất lượng, tăng năng lực cạnh tranh trong công tác khám chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình.

Ngay trong những ngày đầu năm 2021, bệnh viện đã thành lập và chính thức đưa vào hoạt động tổ Chăm sóc khách hàng – Công tác xã hội. Với cơ cấu nhân sự gồm 10 cán bộ trong đó có 1 tổ trưởng là người tham mưu cho lãnh đạo bệnh viện, phối hợp với các khoa/phòng, chịu trách nhiệm chỉ đạo điều hành hoạt động của tổ và 9 tổ viên có trình độ từ Cao đẳng trở lên.
Với nhiệm vụ là làm cầu nối giữa Bệnh viện và người bệnh khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Phú Bình, Tổ chăm sóc khách hàng – Công tác xã hội tổ chức thực hiện những nhiệm vụ như: Tổ chức tiếp đón, hướng dẫn khách hàng được bố trí ngay tại sảnh chờ khoa khám bệnh để thuận tiện cho bệnh nhân đến khám; người bệnh được hướng dẫn những thủ tục cần thiết như: Lấy số thứ tự khám bệnh bằng máy tự động, lấy số ưu tiên cho người bệnh nặng, người già, tàn tật…Hướng dẫn thủ tục nhập viện, chuyển viện, ra viện, giải đáp những thắc mắc chế độ bảo hiểm y tế (BHYT), thanh toán viện phí, cận lâm sàng, thăm nuôi bệnh, đưa đón người bệnh cấp cứu, nhập khoa, bàn giao bệnh nhân cho các khoa điều trị… Lắng nghe ý kiến tiếp nhận thông tin phản ánh của người bệnh liên quan đến chế độ chăm sóc, điều trị, tinh thần thái độ của nhân viên y tế để phản ánh lên các bộ phận có thẩm quyền để xử lý và giải quyết.
Trên tinh thần tận tình và chu đáo là những tiêu chí luôn được các thành viên trong Tổ luôn nhắc nhở lẫn nhau và thực hiện có hiệu quả mang lại sự thoải mái nhất cho người bệnh và người nhà bệnh nhân khi đến thăm, khám tại Bệnh viện đa khoa huyện Phú Bình. Dù mới đi vào hoạt động từ đầu tháng 01/2021 nhưng những hiệu quả mà Tổ mang lại cho người bệnh là rõ rệt, đã giảm bớt rất nhiều cho người bệnh khi đăng ký khám và điều trị, tạo được niềm tin và sự cảm thông của nhân dân.

Trên đà từng bước đổi mới cải cách thủ tục hành chính cũng như thái độ phục vụ trong thời gian tới Bệnh viện sẽ quan tâm và đầu tư, nâng cấp các khoa, phòng cho phù hợp và tiện lợi nhất cho người bệnh cũng như nâng cao vai trò, trách nhiệm và tinh thần thái độ của nhân viên y tế. Xuất phát từ mong muốn “Sự hài lòng của khách hàng là niềm vinh hạnh của chúng tôi” Bệnh viện đa khoa huyện Phú Bình cam kết sẽ từng bước đáp ứng sự hài lòng của người bệnh về chất lượng dịch vụ và dịch vụ kỹ thuật để đáp ứng sự tin tưởng cũng như nhu cầu khám, điều trị của nhân dân trên địa bàn huyện và các vùng lân cận./.
CN. Bùi Hiếu